IT Love Life

TRUE LOVE STORIES (ALL MUST REMAIN ANONYMOUS! NEVER ASK!)

Monday, July 17, 2006

Part 3

Final chapter na! qng gustu niyong basahin, AYOS!... qng ayaw nyo... okay lng din

May tanong lng aq...
Cnu b ms gwapo?
Si Ethan Hunt o Si Achilles?
Si Tom Cruise o Si Brad Pitt?
Ba't ko tinanong? hehe... malalaman nyo din...

Nung part 2 kinwento q ung time na pumayag siyang mgpaligaw... so iyon nanliligaw na q... araw araw q xang tinatawagan sa phone... 2matawag aq pg umaga para masaya... kc madalas na ndi nasusundo ung 2log niya kaya mejo bad3p xa kpg umaga... pero kahit papaano nkakapagusap naman kami ng maayos... ewan b qng bkit pero gustung gusto qng naririnig/nakakita xang nababad3p... un cguro un hinahanap hanap q sa kanya...

Palagi din kaming naglalaro ng badminton together dhil gustung gusto namin mglaro ng badminton... kapag naglalaro kami, gusto qng humanga siya sakin... ngpapasikat talaga aq sa kanya... pinipilit qng mgimprove ang skills ko... hinahabol q ung shuttlecock kapag malayo sa akin ska ngiging aggressive talaga aq... binibigyan naman niya aq ng compliments tulad ng "Nice Game" o kaya naman "Sipag mo, pg pa2loy mo yan"... Cguro para sa inyo mababaw lng yon pero para sakin mga words un na pumapawi sa pagod q... Para sa akin reward un sa hard work na ginagawa q maimpress lamang xa...

Alang sumusundo sa kanya kpg umuuwi xa... so tinake ko ung opportunity na ihatid xa sa bahay niya... Ayaw niya mgpahatid dahil kaya naman daw niya ang sarili niya saka nahihiya daw xang mgpahatid... kinukulit q xa na ihatd q xa... pgkatapos niyang mgpakipot(hehehe) papayag dn naman xa sa huli(galing q talaga)... ngbebenefit dn naman aq sa paghahatd sa knya kc lalo png tumatagal ung oras na mgkasama kmi (hehehe the moves)...

Masasabi qng mabilis mgimprove ang relationship namin kc ngoopen-up na xa sakin... dami qng nalalaman sa kanya... mga secrets, problems tulad na lng na hiwalay parents niya... palagi dw xang alang kasama sa bahay kc ung mom niya bc sa work tas ung brother niya nsa US. Mejo similar kmi kc kpatid q lng n nkakabata ksama q sa bhay... ung parents q ska 2 q png sis nsa Saudi... paminsan minsan pumupunta ung tita q sa bhay upang asikasuhin kami... the point is pareho kaming bnibgyanng madaming responcbilities... ndi pa dn daw xa ngkakaroon ng bf(swerte pala qng aq mauna)... feel q mlapit n niya aqng sagutin

Ndi q alam na meron pang isa na nanliligaw sa kanya... nalaman q un one time kc may sumundo sa kanya na guy after na mgbadminton kmi(seriously gwapo ung guy pero gwapo dn naman aq)... d q alam qng anu gagawn nung time n un... feel q ngtaksil xa pero technically ndi naman... tinawagan niya aq sa phone ska ngsorry dahil d niya cnb na may isa pa xang manliligaw... nauna lng dw aqng manligaw ng isang linggo... iyon... hay... mahirap n nga lalo p qng mahihirapan... ngspy aq ng konti sa lalaki... tningnan q ung blog niya... friendster... bsta lhat makakuha lng aq ng info sa kanya... well... talagang gwapo xa... multitalented pa... varsity ng taekwondo kc... kinumapra q xa sa sarili q...

Ako:
- gwapo
- confident
- vertically challenged
- cute talaga

Isang guy:
- gwapo
- chickboy(dmi n nging gf)
- matalino(ayon sa sources)
- boy next door
- tall
- maputi
- mukhang maamo

So enuf comparison... isusummarize q n lng... pg kinompare m kmi sa isa't isa parang xa c BRAD PITT tas aq c TOM CRUISE(kapal q)... walang pakialamanan e sa gustu qng gnun ang comparison eh... sa totoo lng tagilid aq sa duelo ng mga gwapo... hehehe... seriously ngdadalawang icp aq qng 22loy q pa panliligaw o ndi na... natatakot talga aqng mabasted kc masakit mabasted... once n qng nabasted... ayoko ng mangyari skin ult un... sa bandang huli nilakasan q n lng loob q... d aq mgpapatalo sa kanya... taas kc cguro ng pride q kaya gnun... all or nothing na! naniniwala kc aq sa kasabihan na "fortune favors the brave"... Gustung gustu q talaga si Trizia na kahit alam qng malabo ang chance na aq ang piliin ni Trizia... Sa tingin q nung time na yun, milagro kung aq ang pipiliin niya... Ang tanging ngawa q lng nung time na un ay magtiwala sa sarili q...

Ayun... Mgfst4wrd tau ng onti... Pgkatapos ng ilang weeks ng panliiligaw, ininvite niya akong mgdinner dahil may important dw xang sasabihin sakin... kinutuban aq na babastedin niya ako pero I continued being optimistic... Cguro nung time na yun ayaw kong isipin ang mangyayari sakin kung babastedin niya ako, di pa ako ready eh... Habang kumakain kami may napansin ako sa kanya... Sobrang daldal niya ata nung time na yun... Dami niya kinukwento, kinikwento niya family niya, mga nkakatuwang experiences namin saka ngkwekwento din xa about sa other guy na karibal ko... Naweweirduhan aq kc d niya ugali ang mgtatalak dahil iyon ang gawain ko, tahimik kasi ang pagkakakilala ko sa kanya... Naweweirduhan dn ako dahil ang konti ng inorder niya saka d niya msyadong ginagalaw pgkain niya... D normal un kc kasing lakas siyang kumain ng typical na lalaki at may pgkamasiba(hehehe)...

Bgla n lng aqng nagulat nung nilipat niya ang topic... Nilipat niya ang topic 2ngkol sa relationship naming dalawa... Sinabi niya sakin na mahal niya yung isang guy dahil may hinahanap siya sa kanya na wala sa akin... Sinagot na niya daw ung guy nung isang araw... D na niya sinabi qng anu yung wala sa akin na meron dun sa isa... Sinabi din niya sakin na hnggang close friends lng nung time na un ang tingin niya sakin... Tumigil na siyang magsalita at that point... Nung time na yun biglang ngblangko ang utak ko... Ala aqng maisp... Kinuha q n ung bill at nglagay ng pera sa dun sa lagayan ng pera... Tatayo na sana aq para umalis nang hinawakan niya ung kamay q na tila ba pinipigilan ako... Umupo ulit ako at tinanong ko sa kanya kung bakit niya ako pinigilan... Ngsorry lng xa... Xempre no comment ako... Tinanong q xa kung pde q xang ihatid pero tumanggi xa... Susunduin dw xa ng BOYFRIEND niya... Ayun iniwan q xa dun at umuwi n ko sa bahay ko...

Naiinis talaga ako sa sarili ko... Umiinom ako ng beer hbang ngiisip... Galit na galit ako sa sarili ko... Galit na galit din ako sa kanya... D q mapigilan ang mga luha q... Sagwa siguro ng hitsura q nun... Parang naubos ang confidence ko... Feeling ko inapakapakan ang pride ko... Mapride kasi ako at ayokong natatalo... Habang nilulunod ko ang sarili a ng beer, ang daming tanong na pumapasok sa utak ko na d q masagot... Wasn't I good enough for her? Anu ba ang kulang sakin? Anu bang meron dun sa boy next door na wala sa akin? Bakit hindi niya ibinigay sa akin ang pagmamahal na inaasamasam ko? Bakit ang tangatanga q na kahit alam ko na slim ang chance para maging kami e tinuloy ko parin? Pero may biglang sumagi sa isip ko... Niligawan ko pala xa dahil mahal q xa... Hindi para mahalin din niya ako... Gusto ko lng ipadama sa kanya na mahal ko xa... Gnun lng... Naisip q nung time na yun na "Kung talagang mahal mo ang isang tao, kaya mo siyang mahalin na walang hinihin kapalit". Loving unconditionally kung ika nga... At that time mejo naliwanagan ako... Unti-unting tumigil ang pagluha ko... Unti-unting bumuti pakiramdam ko...

Db may tanong aq kanina sa umpisa na Cnu ms gwapo? C Tom Cruise ba o c Brad Pitt? Ang sagot ni Trizia ay si Brad Pitt… Pero para sakin c Tom Cruise! Xempre aq un eh! Hahaha! AYOS BA? Korny noh? Piz 2 all

END

0 Comments:

Post a Comment

<< Home