IT Love Life

TRUE LOVE STORIES (ALL MUST REMAIN ANONYMOUS! NEVER ASK!)

Saturday, July 01, 2006

Just My Type (Part 1)

Well, here's my story. It's summer. Dyahe! Lang magawa! So nagdecide aq na mgsports clinic na lng sa sports that i loved badminton. Excited aq dahil kapag nagbadminton clinic ka dun sa center na yun, isasali ka nila sa tournaments ska xempre malaki ang chance na magkakaroon ka ng madaming friends.

First day ng class. Introduction lang naman. Binigyan kami ng time para makilala mga kasama namin. May mga araw na confident aq, may mga araw dn na shy aq. That day, confident na confident ako (yeahba!). Bale nine kaming magbabdminton. Madami aq nakilala mga seven people un. Mababait naman sila (bute naman). Pero may napansin akong isang girl. Mukha siyang maangas at intimidating kahit hindi naman siya matangkad. Pero para sa akin, napakaCUTE niya!!! Grabe! Ang cute niya talaga! Ang cute niyang SUMIMANGOT! Sabi ko sa sarili ko "She's just my type"(hehehe). Pero siya lang ang hindi ko kinausap nung araw na yun. Next session nagkaroon kami ng levelling. Ung levelling ay isang match na ginagawa para malaman ng coach ung skills mo. Dahil late kaming dalawa nung cute na masungit na girl, kaming dalawa ung naglaban. May experience aq sa badminton kaya nilamangan q xa. 13-7 ata score nun(basta malaki lamang q), sobrang confident n ako! Tas ung maangas pero cute na girl mukhang bad3p na bad3p na(ang cute niyang mabad3p)! Mejo ndi n q mkafocus sa game dahil sa mukha niya lang ako nkatingin. Nung time na un tinira ko ung shuttlecock mahina na tas mataas pa ung pagkakatira q! Ginamit niya ung opportunity para magsmash! Ang bilis ng pagdating sakin nung bola. Kaya iton, tinamaan ako ng shuttlecock sa mukha(Shit! kakahiya!). Doon q siya nakitang tumawa. Nagsorry siya pero hindi niya maitago ang pagtawa niya. Ako naman hiyang-hiya sa sarili q. In the end natalo aq 17-16. Pagkatapos ng game. Inapproach niya aq, (shit naman oh, pagtatawanan ata aq ni2 eh) sabi niya "sori sa nangyari kanina, d q naman sinasadyang tamaan ka". Sabi q ok lng. Tas nagtanungan kami ng name(Trizia name niya). Tas 2mawa siya at biglang nagmayabang. Iyon, dun nagsimula ang friendship namin.

As days passed, naging close na close kami dahil sa text, phone calls saka playing with each other. D q pa cnasabi na gustu q xa dahil la pa aq planong sabihin. Madami kaming similarities. Mahilig kami sa books saka computer. Ayon sa kanya, kaya siya nag-aangas dahil astig daw maangas. May mga times na feminine ang ugali niya pero mas madalas maangas siya(just my type, hehehe). Dumating ung time nagdecide n ung coach qng sasali kami sa single's or sa double's. D q maexplain qng gaano ako kasaya ng masama aq sa mixed competition tas si Trizia pa kakampi q!(San ka pa!). Gustu qng manlibre nun! Ako na ata pinakamaswerteng, pinakagwapong lalaki sa balat ng lupa nung time na un!!!! SHIT talaga!!!!! Simula nun sineryoso q talaga badminton para ndi naman aq mapahiya sa kanya!

Tournament time na! Sa may cubao ung venue. Focused na focused talaga aq. Meron kcng four rounds un. Pg nalampasan m un ng walang talo, pasok ka sa finals, pg natalo kayo, tanggal na kagad kau. Unfortunately, natalo kami sa fourth round. Sinisi talaga ni Trizia ang sarili niya. Ang tanga tanga daw niya. Dun q xa nakitang umiyak. Parang iba xa sa Trizia na maangas na nakilala q pero cute din xa kahit umiiyak. Sa 2too lng awang-awa aq sa knya. D q alam qng panu siya icocomfort. Inakbayan q n lng xa ska hinatid sa bahay niya. 2loy parin ang pag-iyak niya at pagsisi sa sarili niya habang nasa daan kami. Pgdating naming sa bahay nila, ngthank you xa sakin dahil nakinig daw aq sa kanya. Sa loob-loob q, bte n lng natalo kami, qng ndi, d mngyayari 2.

To be continued...

0 Comments:

Post a Comment

<< Home